Cách sử dụng thẻ từ hiệu quả trong việc học tiếng Anh

Chuẩn bị thẻ
Giữ thẻ từ đơn giản
toeci
Một cách tốt để nhớ thẻ từ là không nhồi nhét nhiều thông tin lên đó. Bạn nên giới hạn số từ: chỉ một từ hoặc một câu, tùy thuộc vào thứ bạn cần. Số từ bạn cần nhớ càng ít trên một thẻ thì sẽ càng dễ nhớ hơn.

Sử dụng hình ảnh
toefl-5
Cùng với từ trên thẻ, hãy cân nhắc việc dùng hình ảnh cùng nó. Bình thường, não người thường nhớ hình rất tốt, và thêm nó vào thẻ cùng với từ sẽ giúp bạn liên hệ ảnh với từ. Những từ này không cần phải quá chi tiết, chỉ là những hình đơn giản để gợi cho bạn về từ mà bạn đang cố nhớ. Đây là một phương pháp rất hiệu quả trong việc học ngoại ngữ. Cùng với từ mới mà bạn đang dùng, vẽ một bức tranh nhỏ sẽ giúp từ đó ở lâu trong trí não hơn.

Học cùng thẻ từ
Đọc lại ít nhất 3 lần/ngày
Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo. Bạn càng học tập thẻ nhiều thì bạn sẽ càng nhớ tốt hơn. Bạn có thể đặt các mục tiêu khác nhau phụ thuộc vào tốc độ nhớ, nhưng đọc đi đọc lại càng nhiều thì càng giúp bạn nhớ lâu.

7c-3

Hơn nữa, bạn cũng nên nghỉ giao lao giữa lúc học. Mục tiêu của bạn không nên học thẻ từ nhanh gấp 3 lần để không phải học lại. Nghỉ giải lao giữa những giờ học sẽ giúp bạn nhận ra những thông tin gì bạn đang gặp khó khăn trong việc nhớ. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào những từ đó nhiều hơn để chắc chắn bạn sẽ nhớ được.

Học từng nhóm từ
making-paper-flash-cards
Cách tốt nhất để giúp bạn nhớ từ là học từng nhóm từ một hơn là ép bản thân học cả tập một lúc. Cách này sẽ giúp bạn tập trung vào từng cụm thông tin, là cách dễ nhớ hơn. Hơn nữa, phương pháp này cũng sẽ khuyến khích bạn học từ giữa các lớp học hoặc trong khi đợi người khác, vì bạn biết rằng bạn không phải vội vàng để học hết.

Tập trung bản thân
ell-jpeg

Đừng để bản thân mất tập trung hoặc đi qua các thẻ mà không học được gì. Thay vào đó, hãy tìm cách để giữ sự tập trung của mình. Khi bạn đọc thẻ từ, hãy đọc từ ra thành tiếng như “Mình biết từ này” hoặc “Mình không biết từ này”. Giữ được hứng thú với tài liệu sẽ giúp bạn tập trung vào những gì mình đang học.

Đảo lộn xộn các thẻ từ
Trước khi bạn bắt đầu ôn lại tập thẻ, hãy đảo chúng lên một chút. Nếu bạn cứ lặp lại cả chồng thẻ, bạn sẽ không nhớ được từ mà chỉ nhớ thứ tự chúng xuất hiện. Trừ khi bạn biết đó là cách mà các thông tin sẽ xuất hiện trên bài kiểm tra của bạn, nếu không cách đó sẽ không có hiệu quả khi bạn phải sử dụng những từ đó.

Chia từ thành các chồng riêng
codenames-word-cards

Trong khi bạn đang học từ, hãy chia chúng thành những chồng riêng biệt. Các chồng này có thể được chia theo những từ mà bạn biết, những từ mà bạn đoán sai và những từ bạn “hơi” biết. Khi bạn đã hoàn thành, hãy đi lại chồng mà bạn bị sai cho đến khi bạn đoán được tất cả đúng, lặp lại với chồng bạn “hơi” biết. Cách này cũng sẽ giúp bạn nhấn mạnh những thông tin mà bạn không biết. Hãy chắc chắn đừng nhầm các chồng với nhau nhé!

Luôn mang thẻ theo người
117060-115044
Thẻ từ là một cách học rất nhanh và tiện lợi, nên nếu bạn có 5 phút nghỉ giảo lao giữa các lớp hay khi đang ngồi trên xe buýt, bạn luôn có thể lôi chúng ra để ôn lại nhanh. Thẻ cũng rất nhỏ, đặc biệt là khi so với sách hoặc vở, chúng có thể được mang theo dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn không thể biết bao giờ thì mình sẽ có vài phút cho việc học, nên hãy luôn luôn ở tư thế chuẩn bị.

Vậy thì ở trung tâm ngoại ngữ Bình Minh thì sao?

Ở trung tâm ngoại ngữ Bình Minh, thẻ từ cũng được sử dụng rất rộng rãi trong lớp học để giúp học sinh có thể tiếp thu kiến thức nhanh nhất và dễ dàng nhất!

Thẻ từ là một phương pháp học rất tiện lợi, hiệu quả và chúng nên được áp dụng rộng rãi không chỉ trong việc học ngoại ngữ mà trong tất cả các môn học khác. Mong các bạn sẽ học tiếng Anh thật tốt với những mẹo trên!