VÒNG CHUNG KHẢO VÀ TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU OLYMPIC TIẾNG ANH CẤP TIỂU HỌC, HUYỆN THANH TRÌ- NĂM HỌC 2016- 2017.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016- 2017, sáng ngày 11/2/2017, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Bình Minh- Công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh đã tổ chức vòng chung khảo và tổng kết chương trình giao lưu ” Olympic Tiếng Anh cấp tiểu học- Primary English Olympic Contest” dành cho học sinh năng khiếu khối lớp 4, 5 của các trường  thuộc huyện Thanh Trì.

Các thí sinh đã có mặt từ rất sớm để nghe phổ biến về thể lệ cuộc thi.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ tập thể của các em học sinh đến từ các trường tiểu học thuộc huyện Thanh Trì. Các tiết mục sôi động, hào hứng đã hâm nóng không khí của buổi giao lưu.

Tiết mục múa hát tập thể của các em học sinh trường tiểu học Ngũ Hiệp.
Tiết mục nhảy “Frosty the Snowman” của tập thể học sinh trường tiểu học A Thị Trấn Văn Điển.
Phần biểu diễn dance sport của Khánh Vy và Lâm Vũ- học sinh trường tiểu học A Thị Trấn Văn Điển.
Tiết mục hợp xướng ca khúc “It’s a beautiful day” kết hợp vũ đạo của tập thể học sinh trường tiểu học A Thị Trấn Văn Điển.

Tiếp nối chương trình, Bà Lê Thị Dung – đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì lên đọc diễn văn khai mạc cùng lời chúc các em thí sinh sẽ đạt kết quả tốt nhất trong cuộc thi hôm nay.

Bà Lê Thị Dung- Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì lên phát biểu khai mạc chương trình.
Nhà giáo Lê Phi Nga- Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì lên đọc quyết định thành lập Hội đồng giám khảo và chia sẻ về mục tiêu của chương trình giao lưu.
Ông Nguyễn Hồng Hải, Tổng Giám đốc công ty CP Công nghệ Bình Minh lên phát biểu về mục tiêu thông qua chương trình giao lưu của Trung Tâm Tiếng Anh Bình Minh cùng lời chúc các em thí sinh sẽ đạt kết quả tốt.

Phần thi thứ nhất của chương trình mang tên “ Tranh tài kiến thức”, tại vòng thi này, các em thí sinh phải trải qua 15 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Toán học, Địa lý, Khoa học… Các câu hỏi được thể hiện dưới các dạng khác nhau: trắc nghiệm, tự luận, video Tiếng Anh…phần thi này đòi hỏi các em phải có các kỹ năng: nghe, đọc, hiểu Tiếng Anh để có thể trả lời được tốt nhất các câu hỏi của chương trình đưa ra. Các thí sinh chỉ có 10 giây để suy nghĩ và viết câu trả lời của mình lên bảng. Sự gay cấn đã được thể hiện khi Ban tổ chức phải sử dụng đến câu hỏi phụ mới xác định được các thí sinh sẽ giành quyền đi tiếp vào phần hai.

Các thí sinh nghiêm túc tranh tài trong phần một.
Các thí sinh phải tham gia câu hỏi phụ để giành quyền vào phần hai.

Kết thúc phần một, trong khi chờ Ban tổ chức công bố các thí sinh sẽ bước tiếp vào phần hai. Các em thí sinh cùng khán giả trong hội trường đã có những phút giây giải lao thoải mái khi được tham gia vào phần giao lưu với dưới sự hướng dẫn của MC Hoàng Anh cùng khách mời của chương trình- Ông Robert Gooding– chuyên viên Tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ Bình Minh- BME.

Các thí sinh cùng các bạn khán giả hào hứng tham gia giao lưu dưới sự hướng dẫn của MC Hoàng Anh.
Ông Robert Gooding- khách mời của Chương trình lên trao phần thưởng cho các thí sinh tham gia vào phần giao lưu.

Phần thi thứ hai của chương trình- Bản lĩnh thí sinh,  được tiếp tục với 8 em thí sinh đạt kết quả tốt nhất sau phần một. Tại phần thi này, các em phải nắm vững được kiến thức, từ vựng Tiếng Anh, đồng thời phải thể hiện được sự tự tin của mình thông qua việc thuyết trình về đề tài của một trong những bức tranh mà chương trình đưa ra.

Các thí sinh tập trung chuẩn bị và thuyết trình về đề tài mình chọn được trong phần hai.

Mặc dù thời gian thuyết trình của mỗi thí sinh rất ngắn- chỉ trong vòng 2 phút- nhưng các em đã thuyết phục được Ban giám khảo bằng sự tự tin cũng như kỹ năng trình bày bài thuyết trình theo đề tài mà mình đã chọn.

Sau gần 2 giờ đồng hồ tranh tài, Ban tổ chức đã tổ chức trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 5 Giải Ba, 42 Giải Khuyến Khích. Giải thưởng bao gồm: giấy chứng nhận từ Ban tổ chức, các giải thưởng tiền mặt có giá trị tương ứng, các suất học bổng khóa học Hè Tiếng Anh tại BME School và các phần quà lưu niệm từ chương trình.

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức cũng tổ chức trao: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 5 Giải Ba, và 27 Giải Khuyến Khích cho các em học sinh khối lớp 4 có điểm số cao nhất trong vòng sơ khảo của chương trình. Mỗi giải thưởng bao gồm: giấy chứng nhận từ Ban tổ chức, các giải thưởng tiền mặt có giá trị tương ứng, các suất học bổng khóa học Hè Tiếng Anh tại BME School và các phần quà lưu niệm từ chương trình.

Các thí sinh đoạt giải Khuyến Khích của chương trình lên nhận phần thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.
Ông Nguyễn Hồng Hải- đại diện Trung Tâm Tiếng Anh Bình Minh, cùng Bà Lê Thị Dung- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì lên trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đoạt Giải Ba của cuộc thi.
Ông Trịnh Quốc Hách- Chuyên Viên Tiếng Anh- Sở GD&ĐT Hà Nội lên trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đoạt Giải Nhì của cuộc thi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 3 Giải Tập Thể, dành cho những trường có nhiều học sinh đoạt giải và đoạt giải cao. Phần thưởng bao gồm: cờ lưu niệm của chương trình cùng phần thưởng tiền mặt trị giá 2,000,000 đồng.

Ông Nguyễn Hồng Hải- Tổng Giám đốc công ty CP Công nghệ Bình Minh lên trao phần thưởng và chụp ảnh cùng đại diện các trường học có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo dạy và học Tiếng Anh.
Với kĩ năng Tiếng Anh và sự tự tin của mình, thí sinh Vũ Đức Huy- học sinh lớp 5D, trường tiểu học Tân Triều đã giành được Giải Nhất của cuộc thi.

Qua chương trình này, Ban tổ chức hy vọng các em học sinh có mặt tại đây đã có những giây phút giao lưu thoải mái, vui vẻ. Cùng với đó, cuộc thi sẽ là bước đệm để các em tiếp tục học tập và cải thiện những kỹ năng Tiếng Anh của mình.