VÒNG CHUNG KHẢO “EM HỌC GIỎI TIẾNG ANH” CẤP THÀNH PHỐ, LẦN THỨ 4, NĂM HỌC 2016 – 2017.

Chiều ngày 04/3/2017, tại trường tiểu học Nam Thành Công, Trung tâm Ngoại ngữ Bình Minh- Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh đã tổ chức thành công Vòng chung khảo chương trình giao lưu “Em học giỏi Tiếng Anh” cấp thành phố, lần thứ 4, năm học 2016-2017. Đến dự thi là 80 em học sinh Khối 4 và 136 em học sinh Khối 5 xuất sắc đã vượt qua hơn 1000 ứng viên trong Vòng sơ khảo của chương trình.

Các em thí sinh đến tập trung nghe hướng dẫn về quy chế và thể lệ của Vòng chung khảo.

Đối với học sinh Khối 5, các em đã được tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực TOEFL Primary của tổ chức ETS- Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ. Các em được đánh giá năng lực, trình độ Tiếng Anh theo chuẩn A1 của Khung năng lực Ngoại Ngữ 6 bậc và sẽ được cấp chứng chỉ sau khi đủ điều kiện.

Các em thí sinh Khối 5 đang được hướng dẫn về cách thức làm bài thi viết TOEFL Primary.

Đối với học sinh Khối 4, các em đã cùng nhau tham gia 2 phần tranh tài đầy gay cấn nhưng cũng không kém phần thú vị. Ở phần đầu tiên “FACE OFFTranh tài kiến thức”, các em được trải qua 15 câu hỏi theo cấp độ khó tăng dần, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Toán học, Văn học, Địa lý, Khoa học…. Với các thể loại câu hỏi khác nhau, bao gồm: trắc nghiệm, tự luận… Tuy thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi chỉ có 10 giây, nhưng các em đã đưa ra những đáp án chính xác và nhanh chóng khiến cho không khí phần thi diễn ra rất sôi nổi. Phần tranh tài đòi hỏi các em phải có sự nhanh nhạy trong việc đọc và trả lời câu hỏi bằng tiếng anh cũng như sự cẩn thận và tập trung cao độ.

Các em học sinh Khối 4 tập trung lắng nghe và trả lời những câu hỏi trong Phần 1- Tranh tài kiến thức.

Kết thúc phần thi đầu tiên, các em thí sinh đã được tham gia vào những trò chơi giao lưu cùng với khách mời của chương trình- Ông Robert Gooding– chuyên viên Tiếng Anh CỦA Trung tâm Ngoại ngữ Bình Minh.

Các em thí sinh hào hứng tham gia vào phần giao lưu cùng khách mời của CT.

Sau khi tổng hợp điểm, Ban tổ chức đã chọn ra được 10 em học sinh xuất sắc nhất tiếp tục bước vào phần tranh tài thứ hai với tên gọi: I’M ME- Bản lĩnh thí sinh. Tại phần tranh tài này, các em được lựa chọn 1 trong 12 chủ đề dưới dạng các bức tranh do Ban tổ chức đưa ra bằng hình thức bốc thăm.Với mỗi bức tranh được lựa chọn, các em sẽ có thời gian 30 giây để suy nghĩ và 2 phút để trình bày, thuyết trình hoặc kể chuyện về chủ đề bức tranh. Để thuyết phục được Ban giám khảo, ngoài những kỹ năng Tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp, các em còn phải thể hiện sự tự tin của mình trong khi thuyết trình.

Các em thí sinh tham gia Phần 2- Bản lĩnh thí sinh.

Chia sẻ cảm nhận về cuộc thi, phần lớn các em học sinh đều cho rằng Chương trình đã đưa ra các câu hỏi rất hấp dẫn và mới mẻ với các độ khó khác nhau khiến cho các em cảm thấy rất thú vị. Ngoài ra, các em còn cảm thấy vô cùng vinh dự khi được tham giao vào chương trình Em Học Giỏi Tiếng Anh và mong muốn sẽ có nhiều những sân chơi bổ ích như vậy để các em được tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các phụ huynh học sinh cũng cho rằng đây là một cuộc tranh tài hết sức bổ ích và ý nghĩa dành cho các em học sinh, là cơ hội để các em được giao lưu kiến thức và đặc biệt là trau dồi kỹ năng về Tiếng Anh. Các phụ huynh rất ủng hộ và tạo điều kiện cho các em được tham gia chương trình. Sau cuộc thi, các em học sinh và phụ huynh đều rất háo hức chờ đợi ngày công bố kết quả của Ban Tổ Chức.

Em Nguyễn Vũ Ngọc Minh– học sinh lớp 4A1, trường tiểu học Cổ Nhuế 2B chia sẻ cảm nhận của mình về CT giao lưu.

Kết quả Vòng chung khảo “Em học giỏi Tiếng Anh” cấp thành phố, lần thứ 4, năm học 2016- 2017 sẽ được công bố trên website www.binhminhedu.edu.vn . Kính mời PHHS và các em học sinh theo dõi.