CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TIẾNG ANH– TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN, HẤP DẪN VÀ GAY CẤN.

Với mục tiêu tạo một sân chơi giao lưu, giúp các em học sinh xây dựng mục tiêu học tập và nâng cao khả năng nghe, nói, giao tiếp Tiếng Anh. Vào sáng ngày 12/1/2017, Trung tâm ngoại ngữ Bình Minh- Công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì và trường THCS Chu Văn An đã tổ chức thành công chương trình Giao lưu Đường đua kỳ thú cùng Tiếng Anh- English Marathon, lần thứ nhất, năm học 2016- 2017 dành cho các em học sinh khối 6,7 của nhà trường.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh cùng đội ngũ cổ động viên đã tập trung đầy đủ, hào hứng chờ đợi chương trình bắt đầu.

Đội ngũ cổ động viên đã có mặt từ rất sớm, chờ đợi chương trình bắt đầu.
Ông Nguyễn Quang Hùng, đại diện Trung tâm ngoại ngữ Bình Minh- BME lên phát biểu khai mạc chương trình.
Bà Lê Phi Nga, chuyên viên Tiếng Anh Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì lên đọc quyết định thành lập hội đồng giám khảo và chia sẻ mục đích, ý nghĩa của chương trình giao lưu.

Mở đầu chương trình, là những tiết mục văn nghệ sôi động của các em học sinh trường THCS Chu Văn An.

Tốp ca lớp 6A3 thể hiện bài hát “Proud of you”
Tiết mục dancesport sôi động của em Hà Linh- lớp 7A4

Sau phần khai mạc, 30 đội dự thi- mỗi đội bao gồm một học sinh lớp 6 và một học sinh lớp 7, đã bước vào vòng thi đầu tiên “Tranh tài kiến thức”-  bao gồm 15 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Văn học, Lịch sử, Địa lý, Toán học… Các câu hỏi được thể hiện dưới các hình thức: Trắc nghiệm, tự luận… Phần thi đã diễn ra rất hấp dẫn và gay cấn, Ban tổ chức đã phải sử dụng đến câu hỏi phụ mới xác định ra được 8 đội thi giành quyền vào vòng 2.

Các đội thi tranh tài sôi nổi trong Vòng 1
Các đội tham gia câu hỏi phụ để giành quyền vào Vòng 2

Kết thúc vòng 1, trước khi tiếp tục chương trình, các thí sinh và các bạn cổ động viên đã được giao lưu với thầy giáo Robert Gooding đến từ trung tâm ngoại ngữ Bình Minh, và cùng tham gia vào các trò chơi thú vị dưới sự hướng dẫn của MC Hoàng Anh và MC Ngọc Linh

Học sinh hao hứng tham gia vào phần giao lưu

Bước vào vòng 2- Bản lĩnh thí sinh, các đội thi đã khiến Hội đồng Giám Khảo bất ngờ về kiến thức và sự tự tin của mình. Chỉ trong vòng 2 phút, các em đã thuyết trình sôi nổi về bức tranh mà đội mình bốc thăm được, trải dàn với các đề tài phong phú: Môi trường, Gia đình, Bạn bè…. Đây là phần thi đòi hỏi các đội phải nắm vững kiến thức, từ vựng Tiếng Anh. Bên cạnh đó còn phải thể hiện khả năng thuyết trình cùng khả năng phối hợp với đồng đội của mình.

Các đội thi sôi nổi bàn luận và thuyết trình về bức tranh mình nhận được
Với cách trình bày lưu loát và sự tự tin, phối hợp của mình, đội dự thi: Đoàn Thị Vân Anh- 7A1 và Nghiêm Thị Hà My- 6A2 đã giành được giải Nhất của cuộc thi

Sau hơn 2 giờ tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 7 giải Khuyến Khích. Giải thưởng bao gồm: giấy chứng nhận từ Ban tổ chức, các giải thưởng có giá trị tiền mặt tương ứng, 60 suất học bổng toàn phần khóa học hè có thời gian 3 tháng tại BME School và các phần quà lưu niệm từ chương trình.

Bên cạnh đó, các đội thi tham gia cũng nhận được những phần quà lưu niệm từ Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh, đó là những chiếc ba lô xinh xắn cùng giấy khen của chương trình.

Hy vọng sau chương trình giao lưu này, các em học sinh sẽ có thêm một sân chơi mới, nơi giúp các em thể hiện năng lực ngoại ngữ và tiếp thêm niềm đam mê với Tiếng Anh.