Đi Du Học: Chặng Khởi Động (Phần 1)

Quyết Định Nếu Đi Du Học, Đi Du Học Ở Đâu Bao Giờ Và Như Thế Nào Có Lẽ Dễ Hơn Bạn Tưởng Tượng Đấy!

Concept of start straight for business

Với rất nhiều loại chương trình và địa điểm du học có thể lựa chọn nhưng việc có cả tá việc cần phải làm trước khi đi nước ngoài có lẽ sẽ khiến bạn cảm thấy khá phân vân không biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng xem qua 5 bước sau đây nhé, nó sẽ giúp kế hoạch đi du học của bạn đấy.

1. Quyết Định Rằng Du Học Thực Sự Dành Cho Bạn

Chắc chắn là đi du học nghe khá là tuyệt nhưng liệu đó có phải điều phù hợp với bạn? Đầu tiên hãy tự hỏi bản thân mấy câu sau đây:

  • Bạn có thích tới những nơi không mấy quen thuộc không?
  • Liệu tôi có thoải mái khi phải xa gia đình và bạn bè trong 1 khoảng thời gian dài?
  • Tôi có thích khám phá những nền văn hoá mới không?
  • Việc đi du học có giúp tôi hoàn thiện bản thân cả về kiến thức lẫn con người không?

Nếu câu trả lời là “Có” cho hầu hết các câu hỏi thì đi du học chính là lựa chọn đúng đắn của bạn. Còn nếu bạn trả lời “Không” cho phần lớn các câu trên thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thành thật với bản thân để tìm ra lí tưởng của mình. Thực tế thì du học là một cơ hội vô cùng đặc biệt để bạn có thể thử thách bản thân và trưởng thành trên phương diện là sinh viên lẫn con người. Những “chướng ngại vật” sẽ giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn và tự lập khỏi gia đình và người thân.

2. Bao Giờ Đi Du Học Và Đi Du Học Ở Đâu?

Có rất nhiều địa điểm để chọn lựa, có thể nói là nhiều tới nỗi mà ai cũng khó lòng mà chọn ra ngay 1 nơi mình muốn đi. Sẽ tốt hơn nếu đầu tiên bạn thu hẹp lại các nơi mà bản thân hứng thú nhất, sau đó mới đưa ra quyết định. Ví dụ:

  • Bạn muốn sinh sống và học tập ở những khu đô thị đông đúc và sầm uất hay những vùng đất yên bình và gần gũi với thiên nhiên?