TIẾT HỌC TIẾNG ANH VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC NGHĨA TÂN

Năm học mới đã bắt đầu, lại một năm học nữa các giáo viên của BME sát cánh cùng các trường để nâng cao vốn kiến thức Tiếng Anh cho học sinh. Ngày 8/9/2016, thầy Ross đã có buổi dạy đầu tiên với các học sinh lớp 5E, 5M và 5B trường tiểu học Nghĩa Tân trong năm học mới 2016 – 2017.

Thầy Ross đã mang lại một buổi học vô cùng vui vẻ nhưng cũng không kém bổ ích cho các học sinh. Trong buổi đầu tiên này, thầy không tiến hành dạy học luôn mà tổ chức một buổi giao lưu làm quen với rất nhiều trò chơi, giúp học sinh tiếp cận với tiếng Anh một cách nhanh chóng nhưng không bị cứng nhắc.

Thầy bắt đầu buổi học bằng màn chào hỏi thân thiện và dạy các học sinh một từ mới, gọi là “Từ của tuần”. Thầy Ross sau đó chia lớp học thành bốn đội với các cái tên rất đáng yêu như “siêu nhân Pokemon”, “Bảy viên ngọc rồng” … Các em học sinh rất thích tên đội của mình và luôn phản ứng rất nhanh khi thầy nhắc đến tên đội.

Sau đó, thầy tiến hành các trò chơi rất sôi động trong lớp, từ những trò đơn giản như: truyền tai nói thầm, vẽ hình miêu tả từ đến trò phức tạp như trả lời câu hỏi lấy thưởng. Đặc biệt, trò trả lời câu hỏi nhanh với cách chọn điểm thưởng độc đáo: ném bóng dính vào hồng tâm trên bảng, mỗi ô tương ứng với một số lượng điểm (sao) nhất định, đã gây ra nhiều tiếng cười trong lớp học. Những hình phạt thú vị như: nhảy, diễn như đang phát điên hay đưa 3 từ theo yêu cầu của giáo viên vừa giúp các em kiểm tra vốn từ vựng của mình, vừa giúp học sinh có một khoảng thời gian vui vẻ.

img_2839

img_2841

Các học sinh chăm chú lắng nghe trong lớp

img_2848

img_2840

img_2861

Các học sinh sôi nổi tham gia các hoạt động trong lớp

Hơn nữa, bằng cách ghi lại điểm từng đội, thầy và trợ giảng cũng có thể giữ kỉ luật cho lớp khi các em có biểu hiện mất trật tự và ra khỏi chỗ.

Khi được hỏi về tiết học của thầy Ross, các em học sinh trường TH Nghĩa Tân đã cho biết: “Thầy dạy rất hay và chúng con đã có một buổi học rất vui”, “Thầy nói không quá nhanh giúp chúng con vẫn hiểu được”, “Thầy rất thân thiện nên bọn con không cảm thấy ngại cho dù thầy là giáo viên nước ngoài”, “Thầy có phong cách dạy hơi khác biệt so với các cô giáo thường dạy trên lớp nhưng con thích cả hai”, “Con rất mong được gặp lại thầy tuần sau!”.

Kết thúc buổi học đầu tiên, các em học sinh trường TH Nghĩa Tân đều rất vui vì được học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và mong muốn sẽ được tiếp tục học thế này trong tương lai để tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh cho bản thân Giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng rất hài lòng về chất lượng bài giảng và sẽ tiếp tục tạo điều kiện để học sinh của mình có thể được học những tiết học thú vị và bổ ích.