Liệu trại hè quốc tế có thực sự là môi trường học tiếng Anh tốt?

Hiện tại, khái niệm “trại hè” hay “du học hè quốc tế” không còn xa lạ đối với phần đông các bạn trẻ và phụ huynh Việt. Việc trang bị cho các bạn kỹ năng học tập, giao tiếp bằng Tiếng Anh là một điều tất yếu phải thực hiện trong môi trường hội nhập quốc tế. Xu hướng phụ huynh cho các bạn đi du học từ bậc trung học cơ sở, đại học, thạc sỹ cũng ngày càng phổ biến, dẫn đến nhu cầu học và sử dụng Tiếng Anh ngày càng được coi trọng hơn.

Natural English” – Môi trường giao tiếp tiếng Anh 100%

Những năm gần đây, đánh đúng vào tâm lý muốn các bạn trẻ củng cố vốn ngoại ngữ lại có thể xả hơi ngày hè khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, nâng cao kỹ năng mềm, nhiều trung tâm Tiếng Anh đã đưa ra các trạitrong nước và quốc tế kéo dài từ 1 -3 tuần thu hút nhiều gia đình đăng ký cho con tham gia. Các quốc gia có nên giáo dục phát triển hàng đầu thế giới được các bậc phụ huynh đánh giá cao và ưu tiên như Anh, Mỹ, Úc, Singapore. Hơn thế nữa, tiếng Anh là ngôn ngữ chính tại quốc gia này. Bởi vậy, khi cho con tham gia trại trè tiếng Anh tại những đất nước này, phụ huynh có thể yên tâm rằng các trại viên sẽ được sống trong một trường sử dụng 100% tiếng Anh như những người bản ngữ.

Các bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt bởi những thầy cô giáo hướng dẫn tâm huyết.

Những giờ sinh hoạt chung cùng bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Ngoài các giờ học tiếng Anh thì các hoạt động ngoài trời, những buổi dã ngoại, giao lưu cũng phải được các chuyên gia nước ngoài, các giáo viên hướng dẫn để thông qua đó, trình độ tiếng Anh của các trại viên cũng được tăng ‘level’. Chính điều này giúp các bạn giao tiếp bằng tiếng Anh tự nhiên hơn, nhanh chóng tiến bộ, linh hoạt sử dụng ngôn ngữ hình thể để biểu đạt… Ngoài ra, tiếp xúc với người bản ngữ tại địa phương chính là ‘cơ hội vàng’ giúp các bạn sử dụng tiếng Anh tự nhiên, chính xác, và tiến bộ nhanh.

Trại viên được tự do trao đổi với người bản xứ, chủ động mua đồ dùng, vật dụng,… mà không cần có sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn.

Nhóm bạn “cùng tiến”

Ông bà ta vẫn thường có câu “Học thầy không tày học bạn”. Có đôi khi những giờ học trên lớp cũng không bằng những giây phút những người bạn xa lạ ngồi lại với nhau để kể cho nhau nghe câu chuyện của mình. Điều đó như là một động lực vô hình thúc đầy các bạn nâng cao khả năng tiếng Anh của mình hơn, để cũng có thể chia sẻ sở thích và những điều thú vị cho nhau.

Bạn Nguyễn Quốc Hưng (trại hè Anh) chia sẻ: Em thấy chuyến đi Anh rất vui và bổ ích. Khả năng giao tiếp tiếng Anh của em đã tăng lên rất nhiều và được trải nghiệm các môn thể thao mới. Và đặc biệt là chúng em được rèn luyện tính tự lập, tự giặt quần áo và tự dọn dẹp phòng mà không cần đến sự nhắc nhở của bố mẹ.

Với độ tuổi gần ngang nhau, các trại viên đến từ khắp các nước trên thế giới có nhiều điều để chia sẻ với nhau hơn. Từ đó, khả năng giao tiếp tiếng Anh của các bạn cũng được cải thiện hơn.

Em Hà Linh (trại hè Anh ): “Chuyến đi này con gặp được rất nhiều bạn mới ở các nước khác nhau như Hàn Quốc, Tây Ban Nha, hay là Nga,… Con đã cố gắng hòa nhập với các bạn và con thấy rất là thú vị vì các thầy cô hướng dẫn rất vui tính và tận tình”.

Các bạn đã bắt chuyện tự nhiên hơn sau những buổi hoạt động và giao lưu chung.

Học tiếng Anh kết hợp trải nghiệm du lịch, tìm hiểu văn hóa

Cùng một điểm đến, nhiều bạn trẻ khi tham gia các khóa tư vấn tham dự trại hè thường có sự so sánh: “Tại sao lại đắt hơn cả một chuyến đi du lịch vậy”? Và để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rõ hơn về lợi ích củatrại hè, về hàng loạt những hoạt động được tích hợp trong chuyến đi trải nghiệm này thay vì nhìn nhận nó dưới góc độ một cuộc dạo chơi tham quan ngắn ngày.

Những kiến thức các bạn gặt hái được qua hành trình trải nghiệm là vô cùng quý giá.

Song song với những buổi học tiếng Anh, trại hè là nơi nâng cao kỹ năng sống, tăng sự gắn kết cộng đồng, giúp các bạn có kỹ năng làm việc nhóm, tăng tính tự lập khi chỉ có một mình và mở rộng sự hiểu biết qua môi trường sống. Ngoài ra, các bạn còn được đi thăm thú các trường đại học danh tiếng, tìm hiểu về trường học, ngành học, cách học giúp cá bạn có thêm hiểu biết để định hướng rõ ràng hơn về mong muốn đi du học. Hầu hết trại viên sau khi đi tham quan, tìm hiểu về trường học thông qua các trại hè đều thể hiện được quyết tâm cao độ được du học thông qua việc nỗ lực học tập và vạch ra lộ trình phấn đấu cho bản thân qua từng giai đoạn.

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” – kiến thức luôn là điều vô giá trong cuộc sống đầy giá trị vật chất hiện nay.

Mỗi một bước chân, mỗi một hành trình đều là cơ hội trải nghiệm và rèn luyện của cuộc sống. Tham gia trại hè quốc tế chính là cơ hội để các bạn nâng cao khả năng tiếng Anh, phát triển kỹ năng mềm, khám phá các nền văn hóa đa dạng, độc đáo và mới mẻ, thắp lên những ước mơ,chinh phục những đỉnh cao mới, đem tri thức, học vấn xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp hơn.