HỘI THẢO TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CHƯƠNG TRÌNH BME-KIDS NĂM HỌC 2017-2018

Đế đảm bảo việc nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong năm học mới, công ty cổ phần công nghệ Bình Minh đã tổ chức thành công hội thảo tập huấn cho giáo viên tiếng Anh của trung tâm ngoại ngữ BME và giáo viên tiếng Anh thuộc các nhà trường trong hệ thống liên kết đào tạo chương trình BME-KIDS năm học 2017-2018. Buổi hội thảo đã diễn ra trong 3 ngày mùng 1, mùng 4 và mùng 5 tháng 8 năm 2017, tại hội trường 202, building số 1 Hoàng Đạo Thúy.

Không khí vui tươi và sôi nổi tại buổi hội thảo tập huấn giáo viên ngày 1/8/2017

Chiều ngày mùng 1/8/2017, BME rất vinh dự được chào đón Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó trưởng phòng Giáo dục Phổ thông – Sở GD&ĐT Hà Nội với tư cách là giảng viên của buổi tập huấn. Trong buổi tập huấn này, các giáo viên đã được phổ biến về kỹ năng làm việc tại các nhà trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, cách xử lý tình huống và sự phối hợp giữa GVNN/ GVVN với nhà trường, gia đình và học sinh.

Giảng viên Bùi Thị Minh Nga – Phó trưởng phòng Giáo dục Phổ thông – Sở GD&ĐT Hà Nội.

Giảng viên Bùi Thị Minh Nga đã truyền đạt lại cho các giáo viên rất nhiều những kiến thức bổ ích về kỹ năng làm việc trong nhà trường bằng cách đưa ra những câu chuyện và ví dụ cụ thể. Các giáo viên còn được làm việc theo nhóm để thảo luận xử lý các bài tập tình huống. Bằng các truyền đạt thông minh, khéo léo và hài hước, giảng viên Bùi Thị Minh Nga đã đem đến những tiếng cười sảng khoái và một không khí sôi nổi tại buổi tập huấn.

Các giáo viên được tham gia trả lời các câu hỏi tình huống.

Vào sáng ngày mùng 4 -5/8/2017, giảng viên Lê Ngọc Linh – Trưởng bộ phận Quan hệ công chúng – Công ty cổ phần công nghệ Bình Minh, đã có buổi tập huấn về hoạt động ngoại khóa và cách áp dụng Chants, Songs vào các tiết học tiếng Anh.

Giảng viên Lê Ngọc Linh – Trưởng phòng Quan hệ Công chúng – TT ngoại ngữ Bình Minh.

Giảng viên Lê Ngọc Linh tập trung hướng dẫn giáo viên  làm thế nào để áp dụng Chants và Songs vào các tiết học tiếng Anh giúp kích thích sự yêu thích bộ môn tiếng Anh ở học sinh, thông qua những hoạt động và trò chơi thú vị. Việc tạo ra không khí “học mà chơi, chơi mà học” là hết sức cần thiết để giúp cho các em học sinh tiếp thu một cách tự nhiên nhất một ngôn ngữ mới không phải là tiếng mẹ đẻ của mình.

Giảng viên Lê Ngọc Linh đang hướng dẫn phương pháp áp dụng Chants, Songs vào bài giảng.
Giáo viên được thực hành mẫu theo bài giảng.

Bên cạnh đó, giáo viên còn được phổ biến về phương pháp dạy các bài hát Tiếng Anh, giúp cho học sinh nắm bắt được từ vựng mới một cách nhanh chóng, bên cạnh đó là việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt giao lưu trước toàn trường.

Giáo viên được thực hành dạy hát kèm theo hành động cho học sinh trong một bài hát cụ thể.
Các nhóm lên thực hành các bước để dạy một bài hát cho học sinh.
Giáo viên lên thực hành việc tổ chức sinh hoạt giao lưu trước toàn trường.

Hai buổi tập huấn diễn ra với với bầu không khí vô cùng vui vẻ và sôi nổi, giúp các học viên vừa tiếp thu được kiến thức và kỹ năng giảng dạy hiệu quả cũng như rèn luyện được các kĩ năng làm việc trong trường phổ thông.